Chi tiết bài viết - Xã Gio Sơn - Gio Linh
CẤP PHÁT TỜ RƠI HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ CÁC DỊCH VỤ CÔNG TRÊN MẠNG
- UBND Xã Gio Sơn
- 05/06/2025
- 5 lượt xem

Tổ chức cấp phát tờ rơi hướng dẫn người dân tiếp cận và sử dụng dịch vụ hẹn giờ, dịch vụ bưu chính công ích
Thực hiện nhiệm vụ tại Quyết định số 3280/QĐ-UBND ngày 28/12/2023 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc phê duyệt đề tài: “Ứng dụng Công nghệ thông tin xây dựng phần mềm ứng dụng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính” và công văn số 999/UBND-KGVX ngày 18/3/2025 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện thí điểm Đề tài Khoa học; Thực hiện công văn Số: 180/HCC-NV ngày 02/6/2025 của Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Trị. V/v phối hợp triển khai tờ rơi tuyên truyền ứng dụng thuộc Đề tài Khoa học, để triển khai tuyên truyền, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, UBND các xã cấp phát tờ rơi về bộ phận một cửa cấp xã để tuyên truyền đến tổ chức, cá nhân, tiếp cận và sử dụng đăng ký dịch vụ hẹn giờ và đăng ký dịch vụ bưu chính công ích,
Số lượng tờ rơi tuyên truyền giao cho mỗi đơn vị cụ thể như sau:
- Tờ rơi Hướng dẫn người dân cài đặt app trên điện thoại: 20 bản;
- Tờ rơi Hướng dẫn người dân đăng ký dịch vụ hẹn giờ: 20 bản;
- Tờ rơi Hướng dẫn người dân đăng ký dịch vụ bưu chính công ích: 20 bản.
Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hỗ trợ người dân tiếp cận các tiện ích số trong cải cách hành chính, ngày 05/6/2025, UBND xã Gio sơn – đã phối hợp với đoàn thanh niên xã tổ chức hoạt động cấp phát tờ rơi, tài liệu hướng dẫn và tư vấn trực tiếp về việc đăng ký sử dụng dịch vụ hẹn giờ và dịch vụ bưu chính công ích tại xã, Hướng dẫn người dân cài đặt app trên điện thoại; cho đối tượng là đoàn viên thanh niên, những người dễ tiếp cận với ứng dụng KHCN để hướng dẫn thêm cho các thành viên trong gia đình, người dân trên địa bàn xã.
Tại các điểm phát tờ rơi, người dân được phát miễn phí các tài liệu in ấn minh họa cụ thể về quy trình đăng ký sử dụng dịch vụ hẹn giờ làm thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước. Nội dung tờ rơi giải thích chi tiết từng bước thực hiện, từ cách truy cập cổng dịch vụ công, chọn thời gian hẹn phù hợp, đến việc nhận thông báo xác nhận lịch hẹn qua tin nhắn hoặc email.
Song song đó, hoạt động cũng tập trung giới thiệu và khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ bưu chính công ích – một giải pháp thuận tiện, tiết kiệm thời gian trong việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính qua đường bưu điện. Cán bộ hướng dẫn trực tiếp đã hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng, đăng ký dịch vụ và giải đáp các thắc mắc liên quan ngay tại chỗ.
Hoạt động cấp phát tờ rơi và hướng dẫn trực tiếp này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng, đặc biệt là người dân tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa – những khu vực mà việc tiếp cận thông tin chuyển đổi số còn hạn chế.
Mong muốn trong thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục được triển khai rộng khắp tại các địa phương khác, nhằm góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch, phục vụ hiệu quả cho người dân và doanh nghiệp.
Người đưa tin: Hoàng Thị Sương