Chi tiết bài viết - Xã Gio Sơn - Gio Linh

 



Tuyên truyền về kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2

Trong thời gian qua, UBND huyện, Công an huyện Gio Linh, Công an xã Gio Sơn và Tổ công tác triển khai Đề án 06 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Đề án.

Công an xã làm tốt vai trò của cơ quan Thường trực Đề án, chủ động, phối hợp với các cơ quan cấp trên tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác làm sạch dữ liệu dân cư, hộ tịch... đảm bảo nguồn dữ liệu "đúng, đủ, sạch, sống". Công tác cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử, định danh cá nhân, giải quyết cư trú trên dịch vụ công được thực hiện nghiêm túc.

Địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, hạ tầng, công nghệ thông tin để phục vụ công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến.

Về kết quả cấp CCCD và định danh điện tử, đã tổ chức cấp 4117 CCCD cho  100 % công dân có mặt tại địa bàn; thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử 1539 tài khoản, đạt 48 % chỉ tiêu được giao. Về nhóm tiện ích phục vụ phát triển kinh tế xã hội, toàn huyện đã rà soát và làm sạch dữ liệu cho các đối tượng chính sách…

Trong những tháng đầu năm 2024, Ủy ban nhân dân xã đã thực hiện tốt chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện về công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số, góp phần nâng cao số lượng, chất lượng, tỷ lệ hồ sơ được nhập trên phần mềm một cửa điện tử và hồ sơ giải quyết trên cổng dịch vụ công; việc giải quyết thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trên địa bàn xã đã có những chuyển biến rõ rệt...

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện công tác CCHC ở địa phương vẫn còn chậm, chưa đạt yêu cầu đề ra như: Công tác rà soát, cập nhật, công khai danh mục, nội dung TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết chưa được quan tâm, thực hiện kịp thời; việc tuân thủ quy trình giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ công chưa đáp ứng được quy trình; tỷ lệ hồ sơ DVCTT còn khiêm tốn; việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực thi trách nhiệm được giao của một bộ phận cán bộ, công chức chưa cao, cơ sở vật chất phục vụ triển khai thực hiện còn hạn chế...

Có thể khẳng định trong thời gian qua các cấp, các ngành và địa phương trong huyện đã có nhiều nỗ lực, giải pháp thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, thực hiện chuyển đổi số quốc gia; đồng thời khắc phục cho được những hạn chế tồn tại để nâng cao chỉ số CCHC. Trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết nhất trí, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, quyết liệt thực hiện Đề án 06 bảo đảm hiệu quả. Đẩy nhanh tiến độ làm sạch, đồng bộ, thống nhất dữ liệu dân; các tổ chức chính trị xã hội từ xã đến thôn tiếp tục thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân thấy rõ tiện ích khi thực hiện Đề án 06 của Chính phủ; hướng dẫn, giúp đỡ người dân thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công; đẩy mạnh tuyên truyền về luật căn cước, luật giao dịch điện tử; đẩy nhanh tiến độ số hóa sổ hộ tịch, phấn đấu hoàn thành trong năm 2024. Đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện Đề án; tổ chức rà soát tiến độ thực hiện, đối với các chỉ tiêu, lĩnh vực chưa hoàn thành  phải xác định nguyên nhân và đưa ra giải pháp, lộ trình và mốc thời gian hoàn thành công việc...

      Về công tác CCHC nói riêng cần nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; nâng cao chất lượng, hiệu quả tiếp nhận, xử lý hồ sơ TTHC tại bộ phận một cửa; Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp về các nội dung, nhiệm vụ của công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử; chú trọng việc ứng xử của cán bộ, công chức đối với nhân dân, nâng cao đạo đức công vụ, văn hóa công sở... vì sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. 

 

/documents/39955/0/Tuy%C3%AAn+truy%E1%BB%81n+v%E1%BB%81+CCHC+06.docx/d73fa595-0c6e-7c4a-736a-cbdaa413a234?t=1716369411492